(Birtist í Morgunblađinu 15. nóv. 2022.)
Virđulegi formađur, Helga Kristín Kolbeins!
Í kvöldfréttum RÚV 7. okt. 2022 var tekiđ viđtal viđ varaformann Skólameistarafélags Íslands, Sigríđi Huld Jónsdóttur. Hún sagđi: Ef ég hef ekki lögmćtar ástćđur fyrir ţví, ţá getur nemandinn, ég tala nú ekki um ef hann er yngri en átján ára, ađ ţá fer hann í mál viđ skólann. Og hann vinnur ţađ mál. Ţađ eru ţau mál sem ađ skólameistarar eru ađ vísa í núna, ţví ţađ hefur gerst, ađ nemendur, sem hafa beitt ofbeldi inn í skóla, hefur veriđ vísađ úr skóla, en annađ dómsstig segir svo, ţér ber ađ taka viđ nemandanum aftur. Ţannig ađ ţessi lögfrćđilega hliđ, ţađ ţarf ađ skýra hana. Sem samfélag verđum viđ ađ fara ađ koma í veg fyrir ţađ, ađ ţessi nauđgunarmenning sé til stađar, hún er til stađar ţví miđur, henni er viđhaldiđ ţví miđur. Viđ viljum í skólunum leggja okkur fram til ţess ađ hćtta ţessu, nauđgunarmenningu. Og okkur tekst ţađ aldrei ţví miđur. Viđ erum bara mannkyn, viđ erum mannleg og vont fólk verđur áfram til. En viđ skulum ekki reyna ađ búa ţađ til. Ţađ er algjörleg markmiđ allra skóla ađ huga ađ velferđ allra nemenda í skólunum.
Í viđtalinu kemur ekkert fram um, hvađ í hugtakinu, nauđgunarmenningu, felst, en Sigríđur Huld nefndi, ađ stundum sé ekki fótur fyrir ákćrunum. (Hugtakanotkunin er í sjálfu sér athygliverđ. Hvernig má ţađ vera, ađ nauđgun lýsi menningu í framhaldsskólunum?) Ekki er upplýst, hvernig ţađ sé leitt í ljós, hvort um sé ađ rćđa innri dómstól skólanna eđa alvöru dómstóla. Ţađ er hvorki upplýst um fjölda ákćra um nauđganir, né hlutfall saklausra pilta eđa stúlkna af heildarfjölda ákćrđra.
Ţessi nauđgunar(ó)menning skapar mér ugg. Á grundvelli upplýsinga frá Sigríđi Huld biđ ég vinsamlegast um skilgreiningu Skólameistarafélagsins á nauđgunarmenningu; nánari skýringar á ţví, hvernig skólarnir leiđi í ljós sekt eđa sakleysi ákćrđra; nánari upplýsingar um umfang ţessarar menningar, ţ.e. heildartölu og kynhlutfall ákćrđra á vettvangi skólans, hlutfall ákćrđra og kyn ţeirra, sem vísađ er til lögreglu, og hlutfall dóma sektar og sýknu ákćrđra nemenda viđ dómstóla landsins og kyn hlutađeigandi.
Ađ lokum falast ég eftir upplýsingum um viđbrögđ skólanna viđ fölskum ákćrum. Er ţeim, sem setja fram falskar ákćrur, vísađ úr skóla eđa ţeir kćrđir til lögreglu? Hver eru kynjahlutföll falskra sakarábera, hvernig er nauđgunarmenningu viđhaldiđ í framhaldskólum landsins og hverjir eru ábyrgir fyrir slíku viđhaldi?
Eldri fćrslur
- September 2025
- Ágúst 2025
- Júní 2025
- Maí 2025
- Apríl 2025
- Mars 2025
- Febrúar 2025
- Janúar 2025
- Desember 2024
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021